ในที่สุดโครงการอบรมอนิเมตอร์รุ่นเยาว์ ก็ได้ฤกษ์เปิดทำการอบรมกันไปแล้ว รอบแรกในวันที่ 6-7 และ 13-14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เจอมรสุมโรคเลื่อนมานานหลายสัปดาห์ โดยในการอบรมครั้งนี้มีนักเรียนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 30 คน

นักเรียนที่เข้าร่วมจะได้เรียนรู้ขั้นตอนต่างๆในการสร้างการ์ตูนอนิเมชั่น ตั้งแต่การคิดโครงเรื่อง (story board) การออกแบบตัวละคร การสร้างภาพเคลื่อนไหว ตลอดจนการใส่เสียงประกอบให้กับการ์ตูน ด้วยโปรแกรม Namo Free Motion ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับการสร้างภาพเคลื่อนไหวแบบ 2 มิติ โดยวิทยากรในการอบรมครั้งนี้คือ ครูสุนัยยะห์ กูและ และ ครูศุภพงศ์ เอียดยีสะอิ ที่ได้ผ่านการอบรมจากโครงการ TAMP Camp 2007 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยวัตถุประสงค์หลักของโครงการในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างบุคลากรครูและนักเรียนที่มีความสามารถทางด้านงานอนิเมเตอร์ และเพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการศึกษา หรือการทำงานในโอกาสต่อไป และความสำเร็จในการจัดโครงการครั้งนี้ อาจส่งผลให้เกิดโครงการสอง ในโอกาสข้างหน้า อินชาอัลลอฮ สำหรับนักเรียนที่พลาดในโครงการแรก ก็อย่าลืมติดตามข่าวดีจากบอร์ดประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนก็แล้วกันนะจ๊ะ แล้วเจอกันเดือนหน้าจ้า.....วัสลาม

รูปจากตอนที่ไปอบรม TAM CAMP 2007 ที่สุราษฎร์ฯ

Comments powered by CComment

เข้าสู่ระบบ