วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม?2550 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะได้จัดให้มีโครงการทัศนศึกษาชมงานศิลปะในงานมหกรรมศิลปวัฒนธรรม ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-10 กรกฎาคม 2550

โดยในโครงการครั้งนี้ ทำการคัดเลือกนักเรียนที่มีความสามารถทางด้านศิลปะในแต่ละระดับชั้น จำนวน 45 คน เข้าร่วมชมนิทรรศการ ณ หอศิลปวัฒนธรรมภาคใต้ สถาบันกัลยานิวัฒนา ซึ่งในปีนี้ได้จัดแสดงงานศิลปะภายใต้ชื่อ "Bring good things to life" Art competition 2006 โดยได้รับการสนับสนุนโครงการจากบริษัทโตชิบ้า ในการจัดแสดงผลงานของเยาวชนที่ได้รับรางวัลจากการประกวดผลงานศิลปเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งบริษัทโตชิบ้าได้จัดให้มีการประกวดผลงานศิลปกรรมเป็นประจำทุกปี

 ?

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลงานของศิลปินในแถบภาคใต้ที่มีชื่อเสียง รวมทั้งศิลปินจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่สิงค์โปร์ มาเลเซีย มาร่วมจัดแสดงในงานนี้ด้วย รวมผลงานทั้งสิ้นกว่าร้อยภาพ
ในการทัศนศึกษาครั้งนี้ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการต่างได้รับความรู้และเทคนิคใหม่ๆเพื่อนำมาใช้ในการสร้างสรรค์งานศิลปะในโอกาสต่อไป สำหรับนักเรียนที่พลาดโอกาสในการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ก็ไม่ต้องเสียใจ ทางกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ยังมีโครงการดีๆรอนักเรียนอยู่เสมอๆ โดยความคืบหน้าทีมงานจะนำมารายงานในโอกาสต่อไป

Comments powered by CComment

เข้าสู่ระบบ