8 กุมภาพันธ์ 2550
ตามที่ทางโรงเรียนกำหนดให้นักเรียนรวมกลุ่ม 4-5 คน เพื่อจัดทำโครงงานที่สนใจและตามความถนัด ปีการศึกษาละ 1 โครงงาน เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียน สามารถประเมินค่าความน่าเชื่อถือของข้อมูล รู้จักพิจารณาข้อดี-ข้อเสีย ความถูก-ผิด ระบุวาเหตุ-ผล ค้นหาคำตอบ เลือกวิธีและมีปฏิภาณในการแก้ปัญหา ตัดสินใจได้อย่างสันติและมีความถูกต้องเหมาะสม สามารถสรุปประเด็นจากการเรียนรู้และประสบการณ์ได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง เพิ่มพูนความรู้ทักษะพัฒนาความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างชำนาญ และได้บูรณาการการเรียนรู้หลาย ๆ สาระวิชาเข้าด้วยกัน ทางโรงเรียนได้กำหนดให้นักเรียนนำเสนอและจัดประกวดโครงงานที่จัดทำในวันที่ 8 ก.พ. 2550 ปรากฏผลดังนี้
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่

 

1. โครงงานนาฬกาเหล็กสเตอร์ ชั้น 3/3 ครูที่ปรึกษาโครงงาน อ.มะลีซัน ยาโง๊ะ
2. โครงงานแจกันจากเส้นใยพืช ชั้น 2/5 ครูที่ปรึกษาโครงงาน อ.สุพิชญา เต๊ะหมัดหมะ
3. โครงงานเปลือกผลไม้ทดแทนพลังงานเชื้อเพลิง ชั้น ม. 2/1 ครูที่ปรึกษาโครงงาน อ.สุพิชญา เต๊ะหมัดหมะ

 

ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่
1. โครงงานการสกัดน้ำมันมะพร้าวโดยจุลินทรีย์ ชั้น ม. 5/4 ครูที่ปรึกษาโครงงาน อ.อับดุลญาลีล บูระพา และ อ.ซุห์ดี สาและ
2. โครงงานว่านหางจรเข้ยับยั้งเชื้อรา ชั้น ม. 5/7 ครูที่ปรึกษาโครงงาน อ. อรสา แขกพงศ์
3. โครงงานการพัฒนาข้อมูลการเรียนรู้ CAI เรื่องสารพันธุกรรม ชั้น ม.5/7 ครูที่ปรึกษาโครงงาน??อ.โมหะมะ ปาโห๊ะ และ อ.สุนัยยะ กูและ

 

ลิงค์ที่น่าสนใจ

 

Comments powered by CComment

เข้าสู่ระบบ